
Công nghệ AI tạo sinh (generative AI) đang làm thay đổi mạnh mẽ các ngành công nghiệp sáng tạo, từ âm nhạc, điện ảnh đến xuất bản khoa học. Giờ đây, nó còn đang "xâm nhập" vào thế giới game.
Microsoft công bố AI tự sáng tạo thế giới game
Ảnh minh họa: linkedin.com
Ngày 19/2, tạp chí Nature đã cho ra mắt một công cụ AI mới mang tên WHAM, có khả năng phát triển và tạo ra những thế giới game chân thực và có thể tương tác, mở ra những cơ hội lớn cho ngành công nghiệp game. WHAM được phát triển bởi nhóm nghiên cứu của Microsoft dưới sự quản lý của Katja Hoffman. Công cụ này có thể tạo ra các chuỗi gameplay phong phú, tuân thủ các quy tắc và vật lý của trò chơi, đồng thời cho phép nhà phát triển điều chỉnh kết quả trong suốt quá trình phát triển game.
WHAM được huấn luyện trên một lượng dữ liệu lớn từ game Bleeding Edge, và đã thể hiện được một cách hiệu quả vượt trội trong ba yếu tố quan trọng: tính ổn định, sự đa dạng và khả năng duy trì người dùng đã thêm vào trong thế giới game. Đặc biệt, WHAM còn phát triển một giao diện người dùng (WHAM Demonstrator), cho phép người dùng có thể sáng tạo ra gameplay từ một hình ảnh quảng cáo, thậm chí kéo và thả hình ảnh để AI tự động tích hợp vào thế giới game.
Mặc dù WHAM hoạt động tốt trong phạm vi của game Bleeding Edge, nhưng để có thể áp dụng rộng rãi cho các tựa game khác, các nhà phát triển cần thu thập thêm dữ liệu đa dạng và nhiều phiên bản trò chơi hơn. Ngoài ra, việc sử dụng AI tạo sinh cũng gây ra một số mối lo ngại, như việc tiêu tốn năng lượng lớn và khả năng tạo ra nội dung không đạt chất lượng, thậm chí có thể dẫn đến việc sa thải nhân viên trong ngành công nghệ game.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Báo Tin Tức
- Cre: Thanh Tùng ( TTXVN)
Để xem chi tiết bài viết gốc, vui lòng truy cập vào liên kết bên dưới...